Rhybuddion Chwilio
Sefydlwch Rybuddion Chwilio i'ch hysbysu pan fydd dogfennau newydd sy'n cyd-fynd â'ch chwiliad ar gael.
Mae'n hawdd meddwl mai'r ffordd orau i chwilio am ffynonellau yw defnyddio'r Rhyngrwyd – i’w 'Googlo'. Fodd bynnag, er y cewch filoedd lawer o ganlyniadau, mae'n annhebygol y byddant yn ffynonellau academaidd.
Ar gyfer y mwyafrif o adolygiadau llenyddiaeth bydd angen i chi ganolbwyntio ar destunau awdurdodol academaidd, a adolygir gan gymheiriaid [LINK] fel llyfrau academaidd, cyfnodolion, adroddiadau ymchwil a thrafodion cynadleddau. Fe welwch y rhain yn y llyfrgell mewn print ac ar-lein.
Gallwch barhau i ddefnyddio Google, ond ei ddefnyddio ar gyfer darllen cyffredinol neu gefndir neu i ddod o hyd i wybodaeth am gorfforaethau, sefydliadau, ar gyfer newyddion a digwyddiadau cyfredol. Os ydych chi'n defnyddio Google neu unrhyw beiriant chwilio rhyngrwyd ochr yn ochr ag adnoddau'r Llyfrgell gallant ategu ei gilydd.
Ar ôl i chi nodi lle y gallwch chwilio am wybodaeth berthnasol o ansawdd da, y cam nesaf yw datblygu strategaeth chwilio.
Bydd chwilio mewn modd cyson, gyda ffocws a strwythuredig yn arbed amser i chi ac yn rhoi'r canlyniadau gorau i chi.
Cwestiwn ymchwil enghreifftiol: "A yw'r defnydd o gyfryngau cymdeithasol yn yr ystafell ddosbarth yn helpu myfyrwyr i ddysgu?"
Beth yw'r allweddeiriau?
social media |
classroom |
students |
learn |
Gan ddefnyddio'ch set gyntaf o eiriau allweddol, ceisiwch feddwl am eiriau amgen, geiriau tebyg - cyfystyron, gwahanol sillafiadau, geiriau sy'n ehangach neu'n gulach.
Er enghraifft:
Mae ffocws ar 'Twitter' yn gulach na ‘social media’.
Mae ffocws ehangach i 'University' na 'student'.
Gan ddefnyddio ein henghraifft cwestiwn ymchwil, isod mae rhestr o dermau chwilio amgen ar gyfer yr allweddeiriau cychwynnol a nodwyd.
Cwestiwn ymchwil enghreifftiol: "A yw'r defnydd o gyfryngau cymdeithasol mewn addysg uwch yn helpu myfyrwyr i ddysgu?"
Beth yw'r allweddeiriau amgen y gallwn eu defnyddio?
Social media
|
Higher Education
|
Students
|
Learn
|
Awgrym: Os na allwch chi feddwl am unrhyw ddewisiadau amgen, defnyddiwch thesawrws ar-lein.
Gall defnyddio'r technegau hyn neu gyfuniad o'r technegau hyn helpu i ddod o hyd i'r wybodaeth fwyaf perthnasol.
Gellir defnyddio'r dechneg hon i sicrhau bod eich canlyniadau mor berthnasol â phosibl. Gall fod yn ddefnyddiol iawn os yw nifer y canlyniadau a adenillir yn uchel iawn. Yn syml, rhowch ddyfynodau dwbl o amgylch geiriau allweddol sy'n ymadroddion, h.y. dau air neu fwy.
Er enghraifft: "Social Media" " Higher Education"
Mae defnyddio symbolau cwtogi a nodchwilwyr yn caniatáu ichi chwilio ar yr un pryd am wahanol sillafiadau o air, terfyniadau geiriau amrywiol, a chyfeiriadau.
Er enghraifft ‘student*’ = yn dod o hyd i'r geiriau ‘student’ a ‘students’ (peidiwch â chymryd yn ganiataol bod y gronfa ddata'n edrych yn unigol ac yn lluosog oni bai eich bod chi'n gofyn iddi wneud hynny).
Yn debyg i gwtogi, mae nodchwilwyr yn amnewid symbol ar gyfer un llythyren o air. Gall ddigwydd yn y canol, yn ogystal ag ar ddiwedd y gair.
Mae hyn yn ddefnyddiol os yw gair wedi'i sillafu mewn gwahanol ffyrdd, ond yn dal i fod â'r un ystyr.
Enghreifftiau:
wom!n = woman, women
colo?r = color, colour
organi#ation = organization, organisation
DS: Mae gwahanol gronfeydd data yn defnyddio symbolau cwtogi a nodchwilwyr gwahanol, gwiriwch cyn chwilio.
Un o agweddau pwysicaf chwiliad llwyddiannus yw'r llinyn chwilio. Gallwch gyfuno'ch geiriau allweddol a'ch termau chwilio, eu 'llinynu' gyda'i gilydd i ffurfio chwiliad cynhwysfawr.
Gallwch wneud hyn trwy ddefnyddio Gweithredwyr Boole. Fe'u defnyddir i gysylltu'ch geiriau chwilio gyda'i gilydd i naill ai gulhau neu ehangu eich set o ganlyniadau.
Maen nhw'n eich helpu chi i gael y wybodaeth berthnasol fwyaf a'r swm lleiaf o wybodaeth amherthnasol.
Mae yna 3 phrif weithredwr AND, OR, NOT. Defnyddiwch briflythrennau i adael i'r peiriant chwilio wybod ein bod yn defnyddio Gweithredwyr Boole.
Y gweithredwr AND
Defnyddiwch AND wrth chwilio i gulhau'ch canlyniadau.
Rydych chi'n dweud wrth y gronfa ddata neu'r peiriant chwilio bod yn rhaid i BOB term chwilio fod yn bresennol yn y cofnodion sy'n deillio o hynny.
Beth am ddefnyddio chwiliad ymadrodd hefyd.
Enghraifft: "Social Media" AND "Higher Education"
Bydd eich canlyniadau'n cynnwys y ddau ymadrodd hyn.
Y gweithredwr OR
Defnyddiwch OR mewn chwiliad i ehangu eich canlyniadau.
Rydych chi'n dweud wrth y gronfa ddata neu'r peiriant chwilio y gall UNRHYW rai o'r termau rydych chi'n eu nodi fod yn bresennol yn y cofnodion sy'n deillio o hynny.
Enghraifft: Facebook OR Instagram
Bydd eich canlyniadau'n cynnwys o leiaf un o'r geiriau hyn.
Y gweithredwr NOT
Defnyddiwch NOT i eithrio canlyniadau.
Rydych chi'n dweud wrth y gronfa ddata neu'r peiriant chwilio i BEIDIO â chynnwys canlyniadau sy'n cysylltu â'r term yn y cofnodion sy'n deillio o hynny.
Enghraifft: Instagram NOT Facebook
Ni fydd eich canlyniadau'n cynnwys y gair Facebook
Mewn cyhoeddi academaidd, nod adolygiad gan gymheiriaid yw asesu ansawdd yr erthyglau a gyflwynir i'w cyhoeddi mewn cyfnodolyn ysgolheigaidd, academaidd. Mae hyn yn golygu bod erthyglau a geir mewn cyfnodolion a adolygir gan gymheiriaid yn ffynonellau dibynadwy o ansawdd da.
Sut mae'r broses yn gweithio
Mae FINDit yn ei gwneud hi'n hawdd dod o hyd i erthyglau a adolygir gan gymheiriaid
|
|
|
Gall fod yn her penderfynu a yw adnoddau’n gredadwy neu’n ddibynadwy. Beth bynnag yw'r ffynhonnell, gallai fod yn llyfr, yn erthygl mewn cyfnodolyn, yn wefan, yn erthygl papur newydd, a gall y Prawf SIFT eich helpu i werthuso'r ffynhonnell i benderfynu a yw'r wybodaeth a ddarganfuwyd gennych o ansawdd da.
S: Stop - Stopio
I: Investigate - Ymchwilio i'r ffynhonnell
F: Find - Dod o hyd i well sylw
T: Trace - Olrhain gwybodaeth yn ôl i'r ffynhonnell
Mae hwn yn ddull cyflym a syml y gellir ei gymhwyso i bob math o ffynonellau a fydd yn eich helpu i farnu ansawdd y wybodaeth yr ydych yn edrych arni.
Mae’n rhoi pethau i chi eu gwneud, yn benodol, pedwar symudiad y dylech eu gwneud, pryd bynnag y byddwch yn dod o hyd i ddarn o wybodaeth rydych am ei ddefnyddio neu ei rannu.
Cofiwch, gallwch chi bob amser ofyn i'ch Llyfrgellydd am help i werthuso gwybodaeth.
Crëwyd y dull SIFT gan Mike Caulfield. Mae'r holl wybodaeth SIFT ar y dudalen hon wedi'i haddasu o'i ddeunyddiau gyda thrwydded CC BY 4.0
Y symudiad cyntaf yw'r symlaf.
Pan fyddwch chi'n dod o hyd i wybodaeth cyn i chi ddechrau ei darllen - STOPIWCH a gofynnwch i chi'ch hun a ydych chi'n adnabod ac yn ymddiried yn y wefan neu ffynhonnell y wybodaeth.
Os nad ydych chi, defnyddiwch y symudiadau eraill i gael synnwyr o'r hyn rydych chi'n edrych arno.
Mae ymchwilio i’r ffynhonnell yn golygu adnabod yr hyn rydych chi’n ei ddarllen cyn ei ddarllen. Nid yw hyn yn golygu bod yn rhaid i chi wneud ymchwiliad manwl i bob ffynhonnell cyn i chi ymgysylltu â hi.
Bydd cymryd chwe deg eiliad i ddarganfod o ble y daw'r wybodaeth yn eich helpu i benderfynu a yw'n werth ei darllen yn llawn.
Gall y cam cychwynnol hwn hefyd eich helpu i ddeall ei arwyddocâd a'i ddibynadwyedd yn well.
Dewch i adnabod arbenigedd ac agenda eich ffynhonnell fel y gallwch ei dehongli.
Ystyriwch beth mae gwefannau eraill yn ei ddweud am eich ffynhonnell. Chwiliwch am wybodaeth am y wefan rydych chi'n edrych arni, y person sy'n rhoi barn neu'r sefydliad sy'n darparu'r wybodaeth. Gall gwefan gwirio ffeithiau helpu.
Darllenwch yn ofalus ac ystyriwch wrth glicio.
Weithiau nid ydych chi'n poeni am yr erthygl benodol sy'n eich cyrraedd. Rydych chi'n poeni am yr honiad y mae'r erthygl yn ei wneud.
Olrhain honiadau, dyfyniadau, a chyfryngau yn ôl i'r cyd-destun gwreiddiol.